Header Ads

กรมการพัฒนาชุมชน นำทัพสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP (Quadrant D) บุกตลาดสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์



กรมพัฒนาชุมชน นำทัพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา(Quadrant D) ให้มีคุณภาพมาตรฐาน ประเภทอาหารและเครื่องดื่มกว่า 96 ผลิตภัณฑ์ “The Elite Collection One Tambon One Product” รุกทดสอบตลาดในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Thai OTOP Product – Thai Food Festival” ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2566 ณ Souk Al Marfa ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นายกิติพล เวชกุล ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า สำหรับกาจัดงาน “Thai OTOP Product – Thai Food Festival” ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา (Quadrant D) ให้มีคุณภาพมาตรฐาน โดยกรมพัฒนาชุมชนได้เปิดโอกาสให้ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารและเครื่องดื่มจำนวน 96 ผลิตภัณฑ์ จาก 963 ผลิตภัณฑ์ในโครงการฯ ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่การพัฒนาอย่างครบวงจร โดยยึดหลักการตลาดนำการผลิต ตลอดจนการส่งเสริมการขายทั้งตลาดออฟไลน์ และออนไลน์เพื่อขยายฐานลูกค้า รวมไปถึงสร้างโอกาสให้สามารถเข้าถึงได้ทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ



กิจกรรมในครั้งนี้ได้นำ 96 ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น น่าสนใจมาจัดแสดง จำหน่าย ชง ชิม ให้กับผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ในโครงการ เพื่อเปิดตลาดในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องจากตลาดอาหารและเครื่องดื่มในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นตลาดที่มีความน่าสนใจอย่างมาก ด้วยจากหลากหลายปัจจัย ทั้งรายได้ประชากรต่อหัวที่อยู่ในระดับสูง การเพิ่มขึ้นของกำลังแรงงาน ความนิยมในการบริโภคเครื่องปรุงรสและอาหารไทยในอันดับต้น ๆ และเห็นว่าศักยภาพของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต เป็นจุดเริ่มต้นในการเจาะตลาดตะวันออกกลาง เพราะนอกจากการเข้าถึงตลาดในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังมีโอกาสในการเข้าถึงตลาดตะวันออกกลางที่ชื่นชอบอาหารไทย อาทิ ประเทศซาอุดิอารเบีย โอมาน กาต้าร์ ซึ่งมีโอกาสในการขยายตลาดที่ดีต่อไปในอนาคต




ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับผู้ประกอบการ ที่ได้รับคัดเลือกร่วมเดินทางไปทดสอบตลาดออฟไลน์ ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คือคุณรัชดา ระวีวัฒน์ ผลิตภัณฑ์ทาร์ตเนยสดผลไม้ จังหวัดสมุทรปราการ คุณเขมทัธ มีสุข ผลิตภัณฑ์ผงมัสมั่นสำเร็จรูป จังหวัดเชียงใหม่ คุณจุรี เพชรรัตน์ ผลิตภัณฑ์เยลลี่ส้มโอ จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ประกอบการ 3 รายนี้จะนำนวัตกรรมที่ทันสมัยออกไปอวดโฉมให้ลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ เพื่อขยายฐานลูกค้าสร้างโอกาสให้สามารถเข้าถึง ผลิตภัณฑ์ได้

กรมพัฒนาชุมชน ขอเรียนเชิญทุกท่านมาเยี่ยมชมงาน ชม ชิม สินค้าของไทย ในวันที่ 8 กันยายนนี้ เวลา 15.00 น. ณ Thai Souq - Souk Al Marfa, Deira Islands, UAE

No comments

Powered by Blogger.